Các loại khăn giấy ăn/napkin phổ biến

Không quá khó để chúng ta bắt gặp sản phẩm khăn giấy ăn/napkin xuất hiện ở khách sạn hay nhà hàng. Loại khăn giấy được ưa chuộng bởi vì có chất lượng cao và giá thành khá phải chăng. Vậy bạn đã biết các loại khăn giấy ăn/napkin phổ biến chưa? Nếu chưa thì hãy cùng với Thiên An Nam tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Khăn giấy ăn là gì?

khăn giấy ăn
Khăn giấy ăn là vật dụng rất phổ biến trong cuộc sống hiện nay

Khăn giấy ăn hay còn gọi là napkin, là khăn giấy thường được sử dụng rất nhiều trong các nhà hàng, khách sạn, quán ăn,… dùng để lau chùi, lót chén dĩa, hoặc được gấp chéo lại theo hình tam giác bỏ vào rổ tre, hộp đựng cho thực khách khi ăn uống. Ngoài ra còn trang trí làm cho bàn tiệc thêm bắt mắt, sang trọng.

Các loại khăn giấy ăn/napkin phổ biến

Cocktail Napkin

khăn giấy ăn
Cocktail Napkin là một loại khăn giấy nhỏ được sử dụng trong các buổi tiệc tại nhà hàng hoặc quán bar để dùng khi uống cocktail hoặc đặt ly trên đó.

Cocktail Napkin là khăn giấy thiết kế với kích thước nhỏ hơn, thường được sử dụng để đặt dưới đồ uống như cocktail, nước ngọt hoặc chén rượu. Khăn giấy này được làm hoàn toàn từ chất liệu thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe. Vậy nên người dùng có thể sử dụng để lau miệng sau khi ăn hay dùng để lau mặt. Ngoài ra, khăn giấy có thể dễ dàng xếp hoặc gấp lại để trang trí cho các bữa tiệc.

Dinner Napkin

khăn giấy ăn
Đây là loại khăn ăn phổ biến tại châu Âu và châu Mỹ, được sử dụng rất nhiều tại các nhà hàng, quán ăn hoặc tại các bữa tiệc ngoài trời.

Ngược lại, Dinner Napkin có kích thước lớn hơn và thường được đặt dưới đĩa chính, phục vụ cho bữa ăn chính trong các buổi tiệc và sự kiện tại nhà hàng. Với thiết kế và họa tiết đẹp mắt, Dinner Napkin thường mang đến không khí trang trí cao cấp cho bàn ăn. Khăn được làm từ giấy có chất liệu dày hoặc bằng vải, chúng có thể sử dụng lại nếu được giặt sạch. Khăn thường được xếp theo những hình dạng đẹp mắt ( kim cương, hoa sen, trái tim,…) để thêm phần tinh tế, lãng mạn cho bàn tiệc. 

Tiêu chí lựa chọn khăn giấy ăn/napkin cho khách sạn

khăn giấy ăn
Tiêu chí lựa chọn khăn giấy ăn cho nhà hàng, khách sạn

Lựa chọn khăn giấy ăn/napkin như thế nào mới đảm bảo chất lượng là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Do hiện nay có quá nhiều đơn vị chuyên bán mặt hàng này với chất lượng không được đảm bảo. Vậy thì đâu mới là tiêu chí lựa chọn khăn giấy ăn/napkin cho khách sạn đúng nhất? Dưới đây là 3 tiêu chí quan trọng mà Thiên An Nam đã tổng hợp để giúp bạn trả lời cho câu hỏi trên.

Khăn giấy ăn/napkin phải được sản xuất từ nguyên liệu sạch

Đây là tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn khăn giấy ăn/napkin cho khách sạn. Khăn giấy phải được làm từ loại bột giấy nguyên chất và không pha trộn bất kỳ tạp chất nào. Bởi vì như thế khi dùng trên da mới an toàn và không bị viêm nhiễm, kích ứng. Đặc biệt, nên ưu tiên chọn loại khăn giấy không chứa chất tẩy hay chất tạo mùi. Bởi vì hai chất này không hề tốt cho sức khỏe của người dùng và dễ gây hại trên da. 

Quy trình sản xuất 

Việc sử dụng nguyên liệu sạch không thôi là chưa đủ mà cần phải đáp ứng yêu cầu về quy trình sản xuất. Khăn giấy phải trải qua một quy trình kiểm định nghiêm ngặt trước khi tung ra thị trường.  Đồng thời, quy trình này phải được sự chứng nhận của các cơ quan nhà nước. Đạt đủ hai điều kiện nên thì chất lượng khăn giấy mới hoàn toàn an toàn cho sức khỏe. 

Giấy có chất lượng cao

Tiêu chí thứ ba và cũng là một tiêu chí quan trọng mà bạn cần phải biết khi chọn mua giấy ăn/napkin. Đó là đạt chất lượng về màu sắc, mùi, độ mịn và bụi. Màu sắc của khăn giấy phải có độ trắng vừa phải của bột giấy nguyên sinh. Đây là dấu hiệu nhận biết cơ bản và dễ dàng nhất khi bạn chọn mua giấy ăn/napkin chính hãng. Tiếp theo, khăn giấy ăn chỉ có mùi hương của gỗ nhè nhẹ. Sản phẩm không có mùi hương đặc trưng riêng hay của nước tẩy, hóa chất. Ngoài ra, khăn giấy ăn chất lượng sẽ không có bụi và có bề mặt khá là mịn màng. Khi sử dụng để lau mặt hay lau miệng sẽ không để lại cảm giác đau rát. Bề mặt của khăn giấy không có lỗ, khăn giấy có một độ dai, mềm.  

Bài viết trên Thiên An Nam đã nêu rõ các loại khăn giấy ăn phổ biến hiện nay. Hy vọng các bạn đã biết thêm nhiều thông tin hữu ích và  lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhé!

Chia sẻ:

Trả lời